Search

ข่าวดี นศ.ไทยในอียิปต์ตรวจเชื้อซ้ำ ผลเป็นลบ - ช่อง 7

ringkasanbussines.blogspot.com
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือนำคนไทยกลับประเทศว่า ศบค.พยายามประสานเที่ยวบินเพื่อเพิ่มโควตาการนำคนไทยกลับบ้าน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งช่วยเหลือนำคนไทยไม่ว่าจะอยู่ส่วนในของโลกให้สามารถกลับเข้าประเทศโดยเร็ว ส่วนการช่วยเหลือนำนักศึกษากลับจากประเทศอียิปต์นั้น ยอมรับว่านักศึกษา 38 คน ที่ตรวจพบว่ามีไข้สูงหรือตรวจพบเชื้อโควิด-19 มีความกังวลใจที่ได้รับแจกยาพาราเซตามอล แต่อยากทำความเข้าใจว่าโรคนี้ไม่มียารักษาและยังไม่มีวัคซีนป้องกัน การรักษาตามอาการเป็นมาตรฐานสำคัญ เมื่อมีไข้ก็ใช้ยาพาราเซตามอลซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติไปจากการรักษาในโรงพยาบาล ล่าสุดได้รับรายงานว่านักศึกษาทั้ง 38 คน เมื่อตรวจเช็กซ้ำบางคนแสดงผลเป็นลบ ส่วนที่เหลือมีอาการน้อยหรือแทบไม่มีอาการป่วยเลย และสามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านกลุ่มไลน์ได้  ในส่วนของประเทศอียิปต์จะมีเที่ยวบินรับตัวคนไทย 400 คน กลับมาในวันที่ 3 กค. 63 และวันที่ 8 ก.ค.63 และยังมีอีก 2 เที่ยวบิน หากรวมการเดินทาง 4 เที่ยวบิน จะสามารถนำคนไทยกลับบ้านได้ประมาณ 1,000 คน

สำหรับการรับคนไทยกลับจากประเทศซูดานซึ่งการเดินทางมีความยากลำบาก รวมถึงการตรวจสุขภาพก่อนขึ้นเครื่อง แต่ยังโชคดีที่มีทหารไทยประจำการอยู่ 1 กองร้อย ทำให้มีแพทย์ทหารช่วยเหลือดูแลคนไทยในซูดาน และทั้งหมดพร้อมเดินทางกลับประเทศในวันที่ 24 มิ.ย. 63 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวถึงกรณีประเทศเยอรมนีและอังกฤษตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงฆ่าสัตว์และโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ว่า ทางการเยอรมนีต้องสั่งระงับการทำงานในโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ในเมืองกือเทอร์สโลห์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ  หลังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 650 คน ประชาชนหลายพันคนถูกขอให้กักตัวอยู่ในบ้าน สั่งปิดโรงเรียนและศูนย์ดูแลเด็กเล็ก พร้อมนำคนงานเข้าตรวจหาเชื้อมากกว่า 1,000 คน ขณะที่ประเทศอังกฤษพบผู้ป่วยติดเชื้อ 58 คน ซึ่งทำงานในโรงงานฆ่าไก่ 2 แห่ง ที่ส่งไก่สดไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารทั่วอังกฤษ โดยตัวอย่างการติดเชื้อในกลุ่มผู้ใช้แรงงานต้องนำมาเป็นบทเรียน สำหรับประเทศไทยมี พ.ร.บ.โรคติดต่อ และกฎหมายอีกหลายฉบับในการควบคุมด้านความสะอาด สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เพื่อไม่ให้มีการติดเชื้อ จึงขอให้ผู้ประกอบการช่วยดูแลกิจการของตัวเอง ไม่ต้องรอให้บังคับใช้กฎหมาย

Let's block ads! (Why?)




June 19, 2020 at 02:45PM
https://ift.tt/2YI1UJS

ข่าวดี นศ.ไทยในอียิปต์ตรวจเชื้อซ้ำ ผลเป็นลบ - ช่อง 7

https://ift.tt/2MzlWAQ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ข่าวดี นศ.ไทยในอียิปต์ตรวจเชื้อซ้ำ ผลเป็นลบ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.